[Tiên Hiệp] Hồng Trần – Chương 7

Chương 7: Thỏ con (1)

70cc9cbfgw1fao0qd9yq9j24n433ke85

Người đầu tiên mở ra huyết thần là huyết hổ, xem ra thực lực cũng không tệ. Bên ngoài chỗ truyền thừa bàn tán xôn xao, tò mò không biết các huyết thần khác sẽ có biến hóa thế nào.

Đúng lúc này bên trong nơi truyền thừa, người thứ hai, thứ ba, thứ tư đều lấy ra tâm huyết, nhập vào huyết quang, xuất hiện ba con huyết thần không giống nhau.

Một người là con nai nhỏ huyết sắc, rất là bình thường. Người thứ hai là một huyết ưng, vừa xuất hiện đã rít gào lên, nhưng quỷ dị nhất là người thứ ba, huyết thần thứ ba lại là một con huyết hạc. Rõ ràng do máu huyết ngưng tụ, thế nhưng mang theo mấy phần tiên phong đạo cốt, nhìn qua thập phẩn quái dị.

“Thằng ranh Liễu Trường Ngôn này làm trò gì thế không biết, tự dưng ngưng tụ huyết hạc làm cái khỉ gì?”

Liễu gia trong tam đại gia tộc, Liễu lão trên mặt lộ vẻ buồn bực, không biết thông qua dấu vết nào nhận ra người đạt được huyết hạc là tộc nhân của mình, Liễu Trường Ngôn.

Tiếng động vù vù vẫn chưa chấm dứt, trong huyết sắc truyền thừa, huyết thần của người thứ năm, thứ sáu, thứ bảy, thứ tám lần lượt xuất hiện, là một huyền vũ, một huyết lang, một huyết điệp, nhưng cái cuối cùng… lại là một… huyết sắc tiểu nhân.

Huyết sắc tiểu nhân giống như Nguyên Anh của tu sĩ, sau khi xuất hiện khiến cho bên ngoài chấn động mãnh liệt. Có thể nói tất cả gia tộc cùng tông môn có mặt ở đây, khi thấy huyết sắc tiểu nhân xuất hiện đều chấn động tâm thần.

“Lại còn có thể như vậy sao?”

Bên ngoài tế đàn truyền thừa xôn xao ầm ĩ, thì chỗ Huyết Yêu Tông quỷ dị nhất trong ngũ tông, một lão giả không chút thay đổi khoanh chân ngồi một chỗ nhìn hình ảnh bên trong huyết quang, nhìn thấy ảo ảnh mơ hồ của người đạt được huyết sắc tiểu nhân, một lúc lâu sau gật gật đầu, lão nhận ra kia chính là đệ tử tông môn mà mình mang đến.

Nơi truyền thừa, Tiêu Lạc Vân nhìn mấy người xung quanh đều mở ra huyết thần không giống nhau, thậm chí giờ phút này đều hướng về phía nàng. Bên ngoài cơ thể mấy người này có những huyết thần không đồng dạng vờn quanh, nhìn rất bất phàm.

“Những kẻ có huyết thần đặc biệt hẳn là đệ tử tinh anh của các thế lực lớn, động tác cũng thật nhanh…”

Tiêu lạc Vân có thể tưởng tượng được ở ngoại giới, người của Tiêu gia, vốn chỉ là một thế lực hạng ba tất bị chèn ép giành chỗ cho các thế lực hạng nhất, hạng hai. Trong lòng có chút cảm giác vui sướng khi thấy người gặp họa.

“Đến lượt ta rồi!”

Hai mắt Tiêu Lạc Vân ánh lên hi vọng, ép ra một ít tâm huyết phun lên huyết quang.

Máu vừa phun ra nháy mắt đã bị huyết quang trước mặt hấp thụ lấy, thời điểm này không chỉ mỗi nàng chú ý mà còn có tám người xung quanh, thậm chí bên ngoài cũng không còn ồn ào, mà đều chăm chú nhìn về phía người cuối cùng nhận huyết thần.

Một âm thanh yếu ớt từ bên trong huyết quang truyền ra, trong nháy mắt khi âm thanh này vang lên, huyết thần đang vờn quanh tám người kia liền run rẩy trong thoáng chốc rồi lại bình thường. Biến đổi này nhỏ đến nỗi không mấy ai chú ý, chỉ là vẫn không thoát được cặp mắt của Thiên Cơ Tông thần bí nhất trong ngũ đại tông môn.

Trong lãnh thổ Nam Vực, có một quốc gia thần bí tồn tại ở khu vực dãy núi liên miên, quốc gia này có tên là Thiên Cơ. Tất cả các tông môn trong Thiên Cơ quốc này đều là chi nhánh của Thiên Cơ Tông.

Ngay lúc này ở phía đông của Thiên Cơ quốc, có ba mạch núi như ba con rồng uốn lượn, núi non gấp khúc, đầu rồng quấn tới một ngọn núi cao. Núi này là ngọn núi cao nhất Thiên Cơ quốc, mây mù vần vũ, đỉnh núi có một chiếc chuông, cứ mỗi năm được gõ vang một lần, một lần vang vọng tới ba ngày.

Dưới chuông là lầu các san sát, điêu lan ngọc thế, nơi này chính là tông môn mạnh nhất Thiên Cơ quốc, Thiên Cơ Tông!

Trên sơn môn Thiên Cơ Tông, một tu sĩ mặc đạo bào đang khoanh chân ngồi. Tu sĩ này trông già nua, tiên phong đạo cốt. Trong trí nhớ của đệ tử Thiên Cơ Tông, dường như rất lâu rồi, tu sĩ này đã khoanh chân ngồi dưới chuông, dẫu cho gió táp mưa sa, dẫu cho năm tháng vùn vụt trôi đi, lão cũng như một người đá vĩnh viễn ngồi ở nơi đây, vĩnh viễn bất động.

Lúc này đây, lão già mặc đạo bào vẫn luôn khoanh chân ngồi dưới Thiên Cơ Chung, dường như vĩnh viễn cũng không động đậy đột nhiên mở mắt. Trong khoảnh khắc khi lão mở mắt, chiếc Thiên Cơ Chung kia tự vang, tiếng coong coong ngân nga truyền khắp Thiên Cơ Tông, truyền khắp Thiên Cơ quốc.

“Người này lại là…”

Lão già mặc đạo bào vẻ mặt biến đổi, giơ tay phải lên vỗ xuống mặt đất, lập tức đỉnh núi này ầm ầm rung chuyển, sóng gợn lan tỏa ra bốn phía. Đám tu sĩ hoảng sợ vội lùi ra sau.

Theo sự rung chuyển của ngọn núi, chiếc Thiên Cơ Chung trên đỉnh núi đang tự gõ vang thì dừng lại. Xung quanh chiếc Thiên Cơ Chung này có vô số ký hiệu, chúng nhảy múa xoay tròn, phát ra ánh sáng xanh lục, ánh sáng kia chói mắt, truyền khắp Thiên Cơ quốc.

“Nghịch Thiên nhất mạch lại xuất hiện rồi, chuyện này năm đó sư tổ quả nhiên không tính sai, đại kiếp nạn thiên địa sắp tới ắt sẽ là lúc cho Thiên Cơ nhất mạch ta quật khởi. Đệ tử Thiên Cơ Tông nghe lệnh, tuyệt đối không được đắc tội với truyền nhân của Nghịch Thiên Hành, kẻ nào trái lệnh, trục xuất sư môn!”

Cùng lúc này, trong không gian truyền thừa, huyết quang trước người Tiêu Lạc Vân chậm rãi mở ra. Trước vạn chúng chú mục, huyết thần xuất hiện lại là… một con thỏ con chỉ lớn bằng nắm tay.

Nam Vực, giờ phút này gần vạn người phát ra tiếng bàn tán xôn xao, nhưng trong thế giới truyền thừa lại rất yên tĩnh, Tiêu Lạc Vân nhìn con thỏ con trước mặt rồi nhìn huyết thần vờn quanh những người khác, hơi cau mày một chút.

Tay phải nhấc lên, con thỏ con lập tức rơi vào trong lòng bàn tay nàng, thân thể run lẩy bẩy, bộ dạng như rất sợ hãi, ngơ ngác nhìn Tiêu Lạc Vân. Cùng lúc đó, tám người bốn phía quanh nàng gần như đồng thời cất bước, toàn bộ đều bước vào tòa trận pháp thứ nhất.

“Có đạt được truyền thừa hay không toàn bộ nhờ vào thỏ con này sao?”

Tiêu Lạc Vân nghĩ đến lời nói ẩn ý trong âm thanh tang thương lúc trước, cúi đầu nhìn con thỏ con trong lòng bàn tay. Một lúc lâu sau mới ngẩng đầu lên, không chần chừ cất bước về phía trận thứ nhất.

Một suy nghĩ 1 thoughts on “[Tiên Hiệp] Hồng Trần – Chương 7

Bình luận về bài viết này